top of page
Banner Web du lịch.png

Seo là gì ? Kiến thức hay không phải ai cũng biết

Để nói về cách phát triển một website thì người ta thường nghĩ ngay đến Seo, nhưng để hiểu rõ được ý nghĩa và bản chất thì không phải ai cũng có thể nắm được hết. Vậy Seo là gì ? Seo đóng vai trò gì trong việc phát triển website. Vậy hãy cùng mình tìm hiểu thêm về seo qua bài viết này nhé.


SEO là gì?

SEO hay còn gọi là Search Engine Optimization ( tối ưu công cụ tìm kiếm ), là một tập hợp các phương pháp tối ưu nhằm mục đích nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả tìm kiếm, qua đó giúp người dùng có thể dễ dàng tìm thấy trang web hơn. Bạn phải cần hiểu cơ chế hoạt động của công cụ tìm kiếm, từ đó bạn cần sử dụng kiến thức, kỹ năng cần thiết để tác động vào website để phù hợp với các thuật toán của Google. Khi thực hiện được điều này thì website của bạn sẽ có một thứ hạng cao hơn trong bảng kết quả tìm kiếm, bên cạnh đó cũng góp phần cho lượng traffic tăng lên đáng kể. Một khi website của bạn có khả năng hiển thị tốt thì nhiều khả năng thu hút sự chú ý của những khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp.

Mục đích của làm SEO là gì?

Mục đích của Seo là tối ưu hoá website, mục đích là đưa từ khoá có liên quan lên top kết quả tìm kiếm. Do đó, mục đích làm Seo chính là tạo điều kiện cho việc đẩy mạnh thương hiệu, tạo nhận diện, kế hoạch kinh doanh online, đồng thời giúp tăng cường lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong bối cảnh thời đại internet đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ. Do đó, nêu các doanh nghiệp muốn phát triển thành công trong lĩnh vực marketing online thì nhất định phải tập trung vào việc làm Seo cho hiệu quả nhất có thể.

Người dùng họ thường có thói quen tìm kiếm những thông tin trên internet, họ chỉ truy cập vào những trang web xuất hiện ở những vị trí đầu tiên và hiếm khi truy cập đến trang thứ 2 để tìm kiếm nội dung tương tự. Những website xuất hiện ở top đầu trong kết quả tìm kiếm sẽ luôn được những người dùng ưu tiên chọn lựa. Vì vậy mà làm Seo hiệu quả góp phần đưa thông tin doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng

Trong Seo, có 3 yếu tố chính ảnh hưởng chính là:

  • Seo onpage

  • Seo offpage

  • Rankbrain

SEO onpage là gì?

Seo onpage là những phương pháp tối ưu những gì hiển thị trên trang website của bạn như title, meta description, heading, content Seo, hình ảnh, internal link (liên kết nội bộ),.. với mục đích nhằm nâng cao chất lượng của website.

Seo Onpage
Seo Onpage

SEO offpage là gì?

Seo offpage là tập hợp những công việc tối ưu hoá các yếu tố bên ngoài website, có thể kể đến như stacking các social, xây dựng backlink, guest post, xây dựng PBN, book báo, seeding trên các nền tảng xã hội, đăng bài viết trên các forum,.. nhằm tăng hệ thống liên kết có chất lượng từ website khác trỏ về trang đích để đẩy mạnh từ khoá cũng như giúp website được đẩy cao thứ hạng. Lưu ý, bạn chỉ nên làm Seo offpage thường sẽ được thực hiện sau khi tối ưu hoá Seo onpage căn bản cho website

Tuy nhiên, để làm SEO hoàn hảo nhất thì bạn cần phải kết hợp giữa onpage và offpage

Seo Offpage
Seo Offpage

Các loại hình SEO phổ biến nhất hiện nay

SEO tổng thể

Seo tổng thể nhằm giúp tối ưu website của bạn theo tiêu chuẩn Google cung với một số yếu tố khác nhằm mục đích gia tăng sự uy tín, chất lượng và tổng thể website, điều này có nghĩa là website của bạn sẽ lên top rất nhiều từ khoá chứ không phải một ít. Để tối ưu hoá Seo tổng thể, bạn cần phải đảm bảo 3 yếu tố là Seo onpage, Seo offpage và technical

SEO từ khóa

Seo từ khoá là phương thức chỉ tập trung vào việc tối ưu hoá các từ khoá chính với mục đích gia tăng thứ hạng cao nhất cho các từ khoá đó trên trang kết quả tìm kiếm như Google. Việc này sẽ giúp bạn triển khai Seo nhanh hơn vì chỉ tập trung vào 1 số nhóm từ khoá nhất định.

SEO social

Seo social là một thuật ngữ chỉ phương pháp Seo các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, Linkedin,... Kết hợp với Seo Google sẽ góp phần nâng cao thứ hạng trang web trên bảng kết quả tìm kiếm tự nhiên. Một số kênh Seo social phổ biến nhất hiện nay chính là Seo Facebook và Seo Youtube.

SEO hình ảnh

Việc tối ưu hình ảnh về kích thước, dung lượng, hình ảnh có thoả mãn người đọc không, có rõ ràng, đầy đủ thẻ alt hay tiêu đề phụ hay không đều là những yếu tố giúp hình ảnh của sản phẩm hay hình ảnh các bài viết trên website xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm hình ảnh khác.

SEO App

Seo app được biết đến là một phương thức giúp các ứng dụng của bạn xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm mobile để người dùng có thể thấy và cài đặt ngay


SEO local

Seo local chính là việc tối ưu website, maps giúp hiển thị trên công cụ tìm kiếm khi người dùng search ở một vị trí nào đó mà bạn nhắm tới. Việc tối ưu Seo cho maps được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Nói một cách dễ hiểu là hướng đến việc thu hút khách hàng ở một địa phương nào đó. Bởi vậy cần phải cung cấp đầy đủ đủ tên doanh nghiệp, địa chỉ, thông tin liên hệ.. trên trang web của bạn

SEO quan trọng thế nào trong marketing?

Hiện nay internet trở thành một nơi lưu trữ tất cả các thông tin cần tiết của người dùng. Việc internet phát triển mạnh mẽ, điều đó khiến cho hành vi của người dùng cũng thay đổi theo, từ những hành vi mua hàng trực tiếp như trong truyền thống trước kia người tiêu dùng đã mua hàng trên internet nhiều hơn.

SEO giúp gia tăng lượng khách hàng tiềm năng

Trong quá trình mua hàng hoặc tìm kiếm các thông tin liên quan đến dịch vụ/sản phẩm, người tiêu dùng chắc chắn sẽ thực hiện các truy vấn tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm, lúc này nếu website của bạn không xuất hiện trên SERP thì chắc chắn bạn đã để mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

SEO giúp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Trong kinh doanh truyền thống , bạn cần kiếm một vị trí thuận lợi và đẹp, thường xuyên có nhiều người qua lại từ đó bạn sẽ có thêm những khách hàng tiềm năng. Trong kinh doanh online với các công cụ tìm kiếm cũng vậy, hàng ngày người dùng có hàng triệu truy vấn tìm kiếm thể hiện sự quan tâm tới ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp . Nếu bạn không xuất hiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm cũng tương tự như bạn không có vị trí đẹp trong kinh doanh truyền thống . Bạn xuất hiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm giúp nhiều người dùng có thể nhìn thấy bạn mỗi khi họ cần. Từ đó sẽ tạo ra những trải nghiệm thương hiệu trong tâm trí của người dùng, tối ưu tốt việc này mình chắn chắn bạn sẽ có cơ hội trở thành thương hiệu được yêu mến trên internet.

SEO hỗ trợ tối ưu chi phí tiếp cận khách hàng

Nếu so sánh với các phương thức tiếp cận khách hàng khác thì Seo thực sự giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí. Thực hiện Seo thành công sẽ giúp bạn có nhiều nguồn traffic truy cập mỗi ngày. Ví dụ có 1000-2000 lượt truy cập mỗi ngày bạn có thể bán được 50-100 sản phẩm mỗi ngày. Với quảng cáo Adwords bạn sẽ mất tiền cho từng lượt truy cập, với các loại hình thức quảng cáo hiển thị khác bạn cũng mất tiền cho mỗi lượt truy cập đó, nhưng với Seo bạn sẽ không mất quá nhiều cho chi phí quảng cáo nào.

SEO giúp bạn hiểu khách hàng hơn

Công việc quan trọng nhất trong quá trình tối ưu đó là cung cấp những thông tin thực sự hữu ích cho khách hàng mục tiêu. Và để có thể làm tốt điều này, bạn cần phải nghiên cứu rất tỉ mỉ và chi tiết về hành vi, mong muốn của khách hàng mục tiêu để từ đó có thể tạo ra những nội dung chất lượng cao giúp thoả mãn khách hàng. Quá trình nghiên cứu này chắc chắn giúp bạn hiểu khách hàng hơn

Làm SEO là làm gì? Công việc của một SEOer

Để website đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm, một người làm Seo cần phải làm những việc gì?

Lập kế hoạch SEO

Đầu tiên, người làm Seo phải lập kế hoạch Seo cho cả chiến dịch lẫn từng giai đoạn nhỏ. Mục đích của việc làm này là để cấp trên nắm được khả năng thành công của chiến dịch Seo.

Một kế hoạch để triển khai 1 dự án chạy Seo gồm:

  • Mục tiêu

  • Kết quả cụ thể cần đạt

  • Đầu mục công việc triển khai chi tiết theo từng hạng mục

  • Ai chịu trách nhiệm

  • Thời hạn hoàn thành

Nghiên cứu từ khoá

Nghiên cứu từ khoá Seo cũng giống như nhiệm vụ nghiên cứu thị trường trước khu làm marketing vậy. Nghiên cứu keyword sẽ phục vụ xây dựng chiến lược Seo, cũng như theo dõi những sự thay đổi từ Google. Lưu ý, Ngoài những keyword chính, người làm Seo cần phải hiểu được các Semantic Keyword trong linh vực.

Thiết lập cấu trúc website chuẩn SEO

Cấu trúc website nằm trong bước tăng lượng traffic, nhưng mà là traffic từ trang này sang trang khác trong cùng một website. Ngoài ra, qua cấu trúc website, Google Bot có thể Crawl Website tốt hơn và nhiều hơn bạn xây dựng được một cấu trúc website chuẩn Seo.

Xây dựng Content chuẩn SEO

Có khả năng xây dựng content chuẩn Seo là một lợi thế. Vì bạn sẽ có thể chủ động thời gian, không phụ thuộc vào đội ngũ Content Seo. Hơn thế nữa, khâu review và feedback content vô cùng quan trọng để có được content chuẩn Seo

Phân tích và tối ưu Onpage

Đây là công việc cơ bản mà bất cứ ai làm Seo Search cần phải có, việc tối ưu Onpage bào gồm một vài hạng mục sơ lược như:

  • Url

  • Title - Tiêu đề

  • Description - thẻ mô tả

  • Headings - các tiêu đề con

  • Hình ảnh

  • Schema

Triển khai Offpage, xây dựng liên kết

Xây dựng liên kết backlink hay cả internal link. Cần phải quan tâm và kiểm soát tốt 2 yêu tố này. Lưu ý về độ mạnh liên kết ( trust ) và nội dung ( theme ) để tăng độ uy tín cho domain ( tên miền ) website

Tối ưu trải nghiệm người dùng: UX/UI

Người làm Seo cần kiểm tra, rà soát liên tục về yếu tố UX/UI. Nếu có thể hãy đóng vai thành khách hàng để tự trải nghiệm website của mình. Từ đó phát hiện ra được những trải nghiệm cho người dùng chưa tốt để cải thiện

Tương tác với khách hàng

Hãy thể hiện sự kết nối giữa bạn với khách hàng. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm, sau đó bạn sẽ thấy được sự phản hồi tích cực từ khách hàng. Ai lạ không muốn được quan tâm phải không nào

Phát tán thông tin, chia sẻ trên social

Một khi đã nắm trong tay những nội dung chất lượng nhất nhưng không có người đọc thì cũng chưa gọi là hiệu quả. Đây cũng chính là một cách tương tác với khán giả của bạn. Hãy phát tán nội dung thông qua các kênh Social như Facebook, Instagram, Youtube, Twitter,..

Phân tích đối thủ

Một trong những yếu tố quan trọng dành dành cho các bạn mới. Vì khi lúc chọn đúng để phân tích website đối thủ, bạn đã hầu như có được bản kế hoạch Seo cơ bản. Luôn theo dõi đối thủ liên tục,

Theo dõi và đo lường hiệu quả SEO

Người làm Seo cần phải biết đọc số liệu, hiểu được phản hồi từ Google vói website, từ đó đo lường và phân tích hiệu quả. Cuối cùng, là đưa ra bản kế hoạch cải thiện cụ thể hơn.

Lập báo cáo và đối chiếu với kế hoạch đặt ra

Công việc báo cáo là không thể thiếu trong quá trình làm Seo. Qua báo cáo, bạn sẽ nắm rõ được kế hoạch đạt hay không? Bạn đang ở đâu trong chiến dịch Seo ? Nếu đang gặp khó khăn thì cần làm gì để khắc phục?

Những công cụ hỗ trợ SEO tốt hơn

Những kiến thức ở trên cũng đủ cho các bạn hiểu về Seo là gì rôi, tuy nhiên để làm Seo hiệu quả, chúng ta cần một số công cụ hỗ trợ Seo sau đây:

Google Analytics

Đây là một công cụ hỗ trợ Seo miễn phí đến từ Google, hỗ trợ bạn thống kê các yếu tố như vị trí, ngôn ngữ, giới tính, ngôn ngữ, lịch sử tìm kiếm, thời gian và cách thức khách hàng truy cập website của bạn

Google Search Console

Cũng là một công cụ miễn phí đến từ nhà Google, giúp Google hiểu được bạn chính là chủ của website, bên cạnh đó, nó còn giúp website của bạn index nhanh hơn. Đặc biệt, công cụ Seo này còn giúp theo dõi lượng tìm kiếm của khách hàng, từ đó đưa ra những chiến lược phù hợp và là một trong những nơi bạn có thể nhận được dữ liệu từ khoá đáng tin cậy

Google webmaster tool

Đây là công cụ hỗ trợ việc tối ưu hoá Onpage và Offpage. Công cụ này có khả năng phân tích cho bạn những sự cố có thể xảy ra với website. Nó sẽ tối ưu các thẻ HTML trùng lặp và kiểm tra số lượng backlink trỏ về trang web.

Google Keywords Planner

Đây là một phiên bản cải tiến hơn của Google Keyword và công cụ Adwords Traffic Estimator Tools, giúp hỗ trợ bạn khi tính toàn khối lượng khách hàng truy vấn. Từ đó tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nhờ công cụ này, bạn có thể xác định được lượt tìm kiếm trung bình trong tháng của một từ khoá trên phạm vi thế giới hay một quốc gia nào đó. Nó cũng sẽ cho thấy mức độ khó và cạnh tranh của từ khoá đó. Bằng các thông tin này, có thể xác định được khoảng chi phí hợp lý cho từng chiến dịch quảng cáo và chọn lọc được bộ từ khoá phù hợp với dịch vụ, sản phẩm doanh nghiệp

Đối với những người làm Seo đây là công cụ mạnh mẽ trong việc hỗ trợ cho việc lên kế hoạch từ khoá, giúp xác định từ khoá chính cho loại hình kinh doanh của doanh nghiệp cũng như xác định xu hướng Seo chính xác.

Keywordtool.io

Là công cụ cho phép bạn tạo ra từ khoá, bạn chỉ cần nhập vào từ khoá nào đó, công cụ này sẽ nhanh chóng hiện ra những ý tưởng từ khoá có liên quan

Ahrefs

Đây là một công cụ phân tích trong Seo. Nó là một kho chứa dữ liệu lớn giống như Google dùng để phân tích website đối thủ, nghiên cứu từ khoá, tìm kiếm cơ hội tăng traffic website, xây dựng liên kết ( backlink ), marketing,...

SEO Quake

Công cụ này có chức năng tối ưu hoá Seo onpage, đồng thời kiểm tra mức độ tối ưu cho website của bạn

Tool Moz

Đây là công cụ hỗ trợ Seo khá phổ biến, được nhiều người sử dụng. Nó có những tính năng tiện ích như:

  • Open Site Explorer: phân tích backlink trỏ về website, cập nhật backlink nhanh chóng, hiển thị DA và PA của website

  • Followerwonk: Hiển thị số liệu trên twitter.

  • Mozbar: cho phép khách hàng cập nhật những tính năng của Moz nhanh chóng chỉ với một lần click chuột

  • SERP Overlay: thể hiện số liệu Seo trên kết quả tìm kiếm cá nhân

Screaming Frog

Đây là công cụ hỗ trợ bạn trong việc thu thập trang web. Công cụ này có một số tính năng cơ bản như: Phân tích lỗi, chuyển hướng, chèn các liên kết, phân tích các vấn đề về Url, duplicate trang, tiêu đề trang, Keywords Meta, Meta Description, kích thước, thời gian đáp ứng, số từ…

Surfer SEO

Công cụ này sử dụng chức năng TF*IDF để tính tần suất của các từ, nhưng điểm mấu chốt của nó là sẽ dựa vào kết quả hiển thị để phân tích thông tin website. Nhờ vậy mà số liệu được cập nhật liên tục, không cần phụ thuộc vào cách của Google ứng dụng TF*IDF đén công cụ tìm kiếm của họ như thế nào

SEO Tools Asia

Đây là công cụ Seo tổng hợp phân tích website của bạn để tìm các lỗi Seo Onpage, Offpage. Ngoài ra, nó còn rất nhiều chức năng hay và mạnh mẽ cho những người làm Seo. Bạn hãy thử trải nghiệm công cụ này để có thể cảm nhận sức mạnh thực sự từ nó

Các thuật toán của Google

Thuật toán Panda (gấu trúc)

Mục tiêu của thuật toán này là những website có chất lượng nội dung thấp, nghèo nàn, copy, spam… Khi website vi phạm các lỗi này sẽ bị thuật toán Panda xử lý thì rất khó có được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm

Thuật toán Penguin (chim cánh cụt)

Thuật toán Penguin sẽ xử lý các website có hồ sơ liên kết kém chất lượng, liên kết spam và không tự nhiên, từ đó khiến website không thể đứng ở những vị trí đầu trong kết quả tìm kiếm

Thuật toán Pirate

Thuật toán này có mục tiêu là xử lý các website vi phạm bản quyền về nội dung, bị nhiều báo cáo vi phạm

Thuật toán Hummingbird (chim ruồi)

Những website có bài viết nhồi nhét từ khoá không tự nhiên hoặc có mục tiêu từ khoá không chính xác đều sẽ bị thuật toán HummingBird xử lý

Thuật toán Pigeon (chim bồ câu)

Thuật toán Pigeon sẽ xử lý các website tối ưu hoá kém, có sự mâu thuẩn các thông tin liên hệ của doanh nghiệp, thiếu trích dẫn trong thư mục địa phương hoặc thiết lập Google My Business không đúng cách

Mobile Friendly

Thuật toán này sẽ sàng lọc các website không có phiên bản dành cho thiết bị di động, sử dụng nhiều Plugin, các website có chữ quá nhỏ hoặc các dòng chữ quá gần nhau khiến người dùng khó đọc hoặc có chế độ xem không tốt để tiến hành xử lý vi phạm


RankBrain

Những ảnh hưởng của thuật toán Rankbrain là xử lý các website cung cấp trải nghiệm người dùng kém hoặc thiếu sự liên quan đến truy vấn cụ thể

Thuật toán Possum

Thuật toán này của Google có chức năng xử lý các website có địa chỉ giống nhau hoặc cung cấp dịch vụ tương tự nhau

Thuật toán Fred

Thuật toán này hướng đến các Website có chất lượng nội dung kém, quá nhiều quảng cáo, spam, không hướng đến người dùng. Thuật toán này khiến cho nhiều website bị giảm traffic. Thậm chí có website giảm traffic đến mức chỉ còn bằng 1/10 trước đây

Bài viết nói rỏ hơn về các thuật toán Google

Các hình thức SEO phổ biến hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều hình thức Seo phổ biến, nhưng mục tiêu chính vẫn là tăng lượng traffic, tối ưu chuyển đổi cho website của bạn. Cùng điểm qua một vài hình thức Seo như sau:

SEO Branding

Đây là một hình thức Seo thương hiệu, thường được các doanh nghiệp lớn áp dụng. Thông qua hình thức Seo Branding, hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của người dùng. Mục đích của hình thức Seo Branding là giúp năng cao thương hiệu website trên thị trường online. Đồng thời hướng khách hàng tiềm năng nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp. Nếu làm Seo Branding tốt sẽ giúp định vị thương hiệu của bạn trong lòng khách hàng. Từ đó, tạo hiệu quả tốt trong việc kinh doanh của doanh nghiệp

SEO Sales

Đây là hình thức Seo phổ biến nhất hiện nay. Việc thị trường thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ và phổ biến thì xu hướng mua hàng online càng tăng cao dẫn đến việc Seo các sản phẩm bán hàng ngày càng nhiều. Làm Seo giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên. Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa, mục đích của họ là tìm kiếm thông tin về sản phẩm. Nhờ việc cung cấp thông tin về sản phẩm thì bạn có thể quảng cáo và bán được sản phẩm của mình.

Hình thức Seo Sales không chỉ mang lại doanh thu cho bạn mà còn là cách giúp bạn kết nối và giữ chân khách hàng. Thông qua những thông tin chất lượng mà bạn chia sẻ trên website, khách hàng sẽ thường xuyên cập nhật và dần dần trở thành khách hàng thân thiết. Đây là hình thức marketing online giúp tiết kiệm chi phí và cũng là cách bán hàng hiệu quả.


SEO Crisis

Khủng hoảng Seo được hiểu là tình trạng website của bạn đột ngột mất đi sự ổn định và thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm, gây ra thiệt hại nặng về kinh tế cũng như tinh thần cho các chủ sở hữu website. Nếu không được xử lý kịp thời theo đúng quy trình có thể dẫn đến những tổn thất không thể khắc phục.

Các nguyên nhân dẫn đến khủng hoảng Seo thường gặp là:

  • Bị đối thủ chơi xấu bằng việc bơm link bẩn

  • Thực hiện chiến lược link building quá đà không đa dạng

  • Nội dung trên website không sáng tạo, nhiều nội dung copy

  • Sử dụng thủ thuật Seo black hat…

Quy trình để xử lý tình trạng khủng hoảng Seo

  • Xác định nguyên nhân gây ra tình trạng khủng hoảng Seo

  • Lọc và disavow những backlink bẩn, lọc và chỉnh sửa những content có chứa lỗi nghiêm trọng,...

  • Tối ưu lại toàn bộ trang website cho thân thiện với Google

  • Liên hệ khai báo trực tiếp với Google để được hỗ trợ xử lý sớm nhất

  • Phát triển trang mới trong lúc xử lý khủng hoảng nhằm tối ưu thời gian cũng như lợi ích của bạn

SEO Traffic

Thông thường lượng truy cập website của bạn thường đến từ các nguồn sau đây:

  • Direct (Trực tiếp)

  • Referral gián tiếp - thông qua 1 trang web trung gian

  • Organic Search (Thông qua các công cụ tìm kiếm)

  • Social (Thông qua các trang mạng xã hội)

Seo traffic được hiểu là hình thức Seo nhằm tăng lượng truy cập. Lưu lượng khách truy cập cần đúng đối tượng ( thông qua website họ đến, thông qua nguồn tin trung gian có liên quan). Từ đó, sẽ giúp mang lại hiệu quả cho website của bạn


SEO Trends

Hai xu hướng thường được chọn khi thực hiện hình thức Seo Trends là: Xu hướng đang hot và xu hướng sắp xảy ra. Trong đó, xu hướng đang hot là các sự kiện nóng hổi hàng ngày trên truyền hình và Internet. Còn xu hướng sắp xảy ra là hình thức Seo đón đầu. Hình thức Seo này giúp bạn mang lại khá nhiều traffic nhưng lại có mức độ cạnh tranh khá cao và chỉ hiệu quả trong một thời gian nhất định

Các trường phái SEO hiện nay

Hiện nay có 3 trường phái Seo phổ biến, bao gồm: Seo mũ trắng, Seo mũ đen và Seo mũ xám

SEO mũ trắng

Seo mũ trắng hay White Hat Seo chính là trường phái Seo tuân thủ tất các các chính sách của công cụ tìm kiếm khi thực hiện tối ưu. Cụ thể hơn ở đây là Google, những người làm Seo sẽ tuân thủ, đảm bảo không mắc phải các chính sách phạt của Google.

SEO mũ đen

Trái ngược với Seo mũ trắng là Seo mũ đen hay Black Hat Seo. Chính là các phương pháp được sử dụng để tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm bằng cách vi phạm các điều khoản. Việc sử dụng Seo mũ đen có thể dẫn đến việc website của bạn bị cấm khỏi công cụ tìm kiếm và các website liên kết.

SEO mũ xám

Seo mũ xám hay Gray Hat Seo là một hoạt động Seo rủi ro hơn Seo mũ trắng nhưng có thể hoặc không thể dẫn đến việc website của bạn bị cấm từ các công cụ tìm kiếm và các trang web liên kết. Seo mũ xám rất khó để định nghĩa.

Hiểu đúng về Seo mũ xám rất quan trọng vì nó có thể giúp bạn cải thiện thứ hạng website mà không có hậu quả tiêu cực hoặc khiến bạn mất hàng nghìn lượng traffic.


Lời kết

Thietkewebdulich hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn có cái nhìn khái quát hơn về Seo và biết được Seo là gì? Mục đích của việc làm Seo ?. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết và hãy tiếp tục đồng hành cùng mình qua các bài viết tiếp sau, cũng đừng quên trên Thiết Kế Web Du Lịch có nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho các ban nữa nhé


bottom of page